sex tram anh

Theo Popular Science, Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) đang cung cấp kh trầm vụn hương phai

【trầm vụn hương phai】Mỹ đầu tư cho startup sản xuất pin công nghệ mới

Theỹđầutưchostartupsảnxuấtpincôngnghệmớtrầm vụn hương phaio Popular Science, Bộ Năng lượng Mỹ (DOE) đang cung cấp khoản vay gần 400 triệu USD cho Eos Energy - một công ty khởi nghiệp nhằm mở rộng quy mô sản xuất và triển khai một loại pin sạc lại thay thế pin Lithium. Nếu được hiện thực hóa, hệ thống lưu trữ năng lượng dùng kẽm-brom (BESS) quy mô công nghiệp và tiện ích của startup này có thể cung cấp các lựa chọn rẻ, bền vững hơn nhiều cho cơ sở hạ tầng năng lượng tái tạo.

DOE cho biết dự án của Eos Energy có thể tạo ra công suất lưu trữ lên tới 8 gigawatt (GWh) mỗi năm vào năm 2026, đủ để cung cấp điện cho 300.000 ngôi nhà ở Mỹ, cũng như đáp ứng nhu cầu điện hằng năm cho khoảng 130.000 ngôi nhà.

Gió và mặt trời sản xuất điện không liên tục nên cần có giải pháp lưu trữ để lưu trữ năng lượng để sử dụng sau đó. Trong nhiều năm, giá của hệ thống pin lithium đã giảm đồng thời hiệu suất tăng lên, nhưng độ hiếm tương đối của kim loại này gây ra trở ngại cho việc mở rộng cơ sở hạ tầng năng lượng xanh.

Tạp chí công nghệ MIT nói không giống như pin lithium-ion và lithium iron phosphate, các lựa chọn thay thế như thiết kế Eos Z3 dựa vào cực âm gốc kẽm cùng với chất điện phân gốc nước. Sự khác biệt quan trọng này vừa làm tăng tính ổn định, vừa khiến pin kẽm-brom khó hỗ trợ quá trình đốt cháy. Pin kẽm-brom cũng có tuổi thọ lên tới 20 năm, trong khi pin lithium hiện chỉ có tuổi thọ từ 10 đến 15 năm. Kẽm còn là kim loại được sản xuất nhiều thứ tư trên thế giới.

Pin Lithium sẽ sớm bị thay thế? - Ảnh 1.

Pin kẽm-brom nổi lên là giải pháp thay thế bền vững hơn dòng pin lithium hiện nay

CHỤP MÀN HÌNH

MIT cho biết cơ sở của Eos ở Pennsylvania hiện sản xuất khoảng 540 megawatt mỗi năm. Khoản vay của DOE vì vậy có thể giúp nhà máy của Eos đi vào hoạt động hết công suất.

DOE nhận định thị trường lưu trữ năng lượng hiện phát triển nhanh chóng và bị chi phối bởi các công nghệ pin lithium-ion và lithium iron phosphate, thường phục vụ các ứng dụng trong thời gian ngắn (khoảng 4 giờ). Công nghệ của Eos được thiết kế đặc biệt để lưu trữ pin cố định trên quy mô lưới điện trong thời gian dài, có thể hỗ trợ đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của lưới điện với mức độ thâm nhập năng lượng tái tạo tăng.

Mặc dù DOE trước đây đã cấp các khoản vay tương tự cho các dự án tái chế pin và năng lượng địa nhiệt, nhưng đây khoản tài trợ đầu tiên được cung cấp cho một nhà sản xuất các giải pháp thay thế pin lithium.

Du khách vui lòng để lại nhận xét:

Phân loại trang web
Các bài viết phổ biến
Liên kết

© 2024. sitemap